สำนัก

โดย
สำนักการกระจายอำนาจและปกครองตนเอง(กอ-ปอ)
Decentralization & Local Autonomy Agency(DLA)

วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ยินดีต้อนรับ ปนัดดา ดิสกุล เข้าสู่ Killing Zone

หม่อมแม่
ข้าพเจ้าเพิ่งทราบจากข่าวเมื่อวานว่า นายปนัดดา ดิสกุล ถูกโยกย้ายมาจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ให้ไปเป็นผู้ว่าที่เชียงใหม่ จะเริ่มงาน 1 ตุลาคม 2553 นี้ ...ไม่รู้แน่ชัดว่าพวกกลุ่มเผด็จการอำมาตย์ซากเดนศักดินา วางเกมส์ให้นายคนนี้มาจัดการพี่น้องฝ่ายประชาธิปไตยถึงถิ่น - หรืออย่างไร?...............ก็ให้มานึกถึงสมัยที่กษัตริย์สยาม ร.5 ส่ง พระน้องยาเธอกรมหมื่นพิชิตปรีชากร มาปกครองเมืองขึ้นเชียงใหม่ครั้งแรก เมื่อครั้งกระโน้น โดยทีมเสธ.ส่วนกลางก็คือ กรมพระยาดำรงราชนุภาพ(น้องชาย ร.5 -บิดาแห่งนิทานประวัติศาสตร์ไทย ที่นำมาปลูกฝังใส่หัวเด็กนักเรียนกันเป็นตุเป็นตะ)     แต่ผลงานกรมหมื่นฯไม่ค่อยประทับใจจ๊อดเท่าไร    จนมีการส่งจดหมายน้อยมาสั่งสอนพระน้องยาฯ ทำนองว่า “การที่จะปกครองพวกลาวเฉียงที่นุ่งผ้าซิ่นกินกิ้งก่า......ต้องใช้กุโลบายแบบนั้นแบบนี้”  หรือกรณีที่ส่ง พระยาเหี้ยอะไรนะ มาปราบการลุกขึ้นสู้ของกษัตริย์เมืองแพร่และชาวแพร่ สมัยปี 2445 อะไรนั่นหน่ะ

แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม ข้าพเจ้าก็ขอวิงวอนให้รีบมาไวๆเถอะ คิดว่าคนเชียงใหม่คงยินดีต้อนรับนายปนัดดา ดิศกุล คนนี้เข้าสู่ Killing Zone (ดงตีน) อย่างสนุกสนานแน่นอน ก็เพราะ นายปนัดดา คนนี้แหละที่ซ่าออกมาแสดงตัวเป็นขี้ข้าเห่าหอนรับใช้กลุ่มเผด็จการอำมาตย์ซากเดนศักดินาอย่างออกหน้าออกตา และก็ด่าประณามเย้ยหยันระชาชนผู้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างรุนแรงมาตลอด
ข้าพเจ้าจึงไปค้นหาข้อมูลผลงานของนายคนนี้มาฝาก(นิดๆหน่อยๆ) หวังว่าจะพอจดจำนายคนนี้ได้บ้าง

1)    มล.ปนัดดา ดิสกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย ได้ออกมาเชิดชูพลเอกเปรมทางวิทยุทหารจนเลิศลอย อ้างสหประชาชาติว่า ยกย่องเป็นนายกรัฐมนตรีดีเด่นของภูมิภาค แต่ไม่มีหลักฐานเป็นเอกสารใดๆที่ปรากฎตามกล่าวอ้าง (มีคนแซวว่า “เท่าที่จำได้ ไม่เคยได้ยินว่า องค์การสหประชาชาติประกาศอะไรอย่างเป็นทางการแบบนั้นเลยสักครั้งเดียว ราชนิกูลหางแถวมักเป็นเช่นนี้ โปรดจำเอาไว้ด้วยว่า รัชกาลที่ 4 เคยทรงมีประกาศของพระองค์เองแพร่หลายทั่วไปว่า มิให้นับหม่อมราชวงศ์ แลหม่อมหลวง ว่าเป็นเจ้า)
2)    ม.ล.ปนัดดา ดิสกุล ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง กระทรวงมหาดไทย (มท.) กล่าวถึง "กรณีการเผยแพร่เว็บไซด์อันขัดจารีตไทย โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ซึ่งข้อความยังคงไม่ให้ความร่วมมือในทางปฏิบัติเท่าที่ควร อาทิ การใช้ชื่อบุคคลที่มีการเทียบเคียงใกล้เคียง ใช้ถ้อยคำหยาบ การแต่งเรื่องอันปราศจากมูลความจริงและที่เป็นประเด็นร้อนคือการไม่เคารพผู้อาวุโส ดูหมิ่นบุคคลต่างเชื้อชาติศาสนา ซึ่งหน่วยงานราชการได้จัดการประชุมและมีการขอความร่วมมือไปยังผู้บริหารเว็บไซด์ก่อนหน้านี้แล้ว อาทิ การประชุม ที่กระทรวงไอซีที สำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งเน้นนโยบายว่าเป็นภารกิจหลักที่ทุกคนมีส่วนรับผิดชอบ เพื่อจรรโลงรักษาความสงบเรียบร้อยความมั่นคงของชาติ แต่บางเว็บมาสเตอร์ยังคงละเลยไม่ใส่ใจต่อสิ่งที่ทางราชการร้องขอจึงนับเป็นภาระโดยตรงต่อหน่วยงานทางด้านความมั่นคงที่จะต้องมีการกวดขันในทุกกรณีโดยปราศจากการเลือกปฏิบัติ"
"จากการประชุมทางด้านงานข่าว มีความเข้าใจว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงได้เร่งรัดบูรณาการแผนการปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะในขณะนี้ซึ่งนอกจากจะมีการเผยแพร่ข้อความอันเป็นการบ่อนทำลายชาติ และยังมีแนวคิด ของบุคคลบางกลุ่มที่มองไปไกลอย่างขาดสำนึกความเป็นไทย และต้องการสร้าง ความแตกแยกให้เกิดขึ้นในหมู่คนไทยภาคต่างๆ อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน อันถือเป็นพันธกิจที่เราคนไทยทุกคนต้องช่วยกันหยุดยั้งความคิดและการกระทำอันชั่วร้าย"  ม.ล.ปนัดดากล่าว
3)    นายปนัดดา ได้กล่าวคำพูดที่สะท้อนถึง “อุดมการณ์ทางการเมืองที่เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย” และยังสะท้อนถึงลักษณะของ “สุนัขรับใช้เผด็จการอำมาตย์ซากเดนศักดินา” อย่างชัดเจน


หลังจากทราบความเลวแล้ว ข้าพเจ้าก็ค้นดูประวัติกำพืดของนายคนนี้ ถึงได้ถึงบางอ้อ ว่า            อ๋อที่แท้ ลูกไม้หล่นไม่กลคอก นี่เอง
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล (26 สิงหาคม พ.ศ. 2499 -) ชื่อเล่น "เหลน" เป็นบุตรชายคนเดียวของ พลตรีหม่อมราชวงศ์สังขดิศ ดิศกุล อดีตเสรีไทยในสงครามโลกครั้งที่ 2 และอดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำหลายประเทศ กับคุณมัณฑนา ดิศกุล ณ อยุธยา และเป็นปนัดดา (เหลน) ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เกิดที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันสมรสกับคุณอัมพร ดิศกุล ณ อยุธยา และมีบุตรชายคนเดียว คือ นายวรดิศ ดิศกุล ณ อยุธยา
การศึกษา
ในระดับประถม(รุ่นที่ 10)และมัธยมที่โรงเรียนสาธิตประสานมิตร จากนั้นจึงติดตามครอบครัวไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ณ โรงเรียนเตรียมทหารคิงส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีทางวิทยาศาสตร์ และปริญญาโททางความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จาก Brigham Young University สหรัฐอเมริกา และได้เข้าศึกษาหลักสูตรวิชาประวัติศาสตร์ไทย-ญี่ปุ่น เปรียบเทียบ ณ Sophia University ประเทศญี่ปุ่น
ม.ล.ปนัดดา ผ่านการศึกษาหลักสูตร"นักปกครองชั้นสูง " จากวิทยาลัยมหาดไทย และหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 2550
ชีวิตราชการ
ม.ล.ปนัดดา เริ่มต้นเข้ารับราชการในกองทัพบก ตำแหน่ง อาจารย์ สังกัดส่วนการศึกษา กองวิชากฎหมายและสังคมศาสตร์ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และเข้าศึกษาหลักสูตรกระโดดร่ม (ส่งทางอากาศ) รุ่นที่ 144 และหลักสูตรชั้นนายร้อยเหล่าทหารม้า จากนั้นได้โอนย้ายมารับราชการ สังกัดกองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง อาทิ ปี พ.ศ. 2541 ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการส่วนนโยบายการเมืองการปกครองและการบริหาร สำนักนโยบายและแผน และหัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย ในปี พ.ศ. 2542
ในปี พ.ศ. 2546 ได้รับแต่งตั้งเป็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี (พ.ศ. 2547) และรองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ (พ.ศ. 2550) ต่อมาในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2550 ได้รัแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 10 ชช.ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย และเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ในปี พ.ศ. 2552
ตำแหน่งหน้าที่ในปัจจุบัน
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ประธานพิพิธภัณฑ์และหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามการบังคับใช้กฎหมายและมาตรการเกี่ยวกับการพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา และเป็นอาจารย์พิเศษ ณ สถาบันการศึกษาหลายแห่ง
อยากดูหน้ากันไหม? นี่ไง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น